Gợi ý 7 ý tưởng tặng quà Tết cho khách hàng nhân dịp cuối năm

Tặng quà Tết cho khách hàng vào dịp cuối năm luôn là điều được các công ty, doanh nghiệp quan tâm. Món quà vừa cần thể hiện ý nghĩa, tâm ý của doanh nghiệp đối với khách hàng. Đồng thời nó cũng cần đảm bảo về mặt thẩm mỹ, cũng như giá trị món quà tương xứng với hình ảnh, địa vị của doanh nghiệp đó. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy để Quà tặng doanh nghiệp DACA giới thiệu tới các bạn 7 ý tưởng quà Tết hấp dẫn nhé.

1. Gợi ý quà tết cho khách hàng độc đáo, ý nghĩa

1.1. Lịch để bàn/treo tường in logo

Một trong những mẫu quà Tết tặng khách hàng phổ biến, được nhiều doanh nghiệp áp dụng đó chính là lịch để bàn hoặc treo tường in logo. Đây là món quà có tính ứng dụng cao, được sử dụng suốt cả năm. Đặc biệt nó thường được đặt ở những vị trí bắt mắt, dễ nhìn để gia chủ tiện theo dõi ngày tháng. Do đó có thể nói đây là một cách khá hiệu quả giúp quảng bá và ghi dấu sâu đậm thương hiệu của doanh nghiệp. Không chỉ với khách hàng mà còn cả gia đình, bạn bè của họ. 

Mẫu lịch treo tường bằng gỗ là quà Tết tặng khách hàng độc đáo

Lịch Tết cũng là một món quà có mức chi phí phải chăng với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn có thể biến quà tặng của mình thêm ấn tượng, độc đáo bằng cách lồng ghép hình ảnh thương hiệu. Cùng với đó là slogan, những lời chúc ý nghĩa, ấn tượng cùng thiết kế rực rỡ. Doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc đến làm lịch Tết từ chất liệu gỗ giúp món quà thêm nổi bật, trang trí cho ngôi nhà thêm phần tươi vui, ấm áp.

1.2. Đồng hồ treo tường in logo

Đồng hồ treo tường in logo cũng thuộc top sản phẩm được ưa chuộng làm quà Tết tặng khách hàng doanh nghiệp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng đồng hồ đẹp mắt được thiết kế sẵn. Doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn để quyết định được kiểu mẫu phù hợp nhất với nhu cầu và kinh phí của mình. Hoặc bạn cũng có thể đặt thiết kế theo ý tưởng đưa ra. Điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên sáng tạo, độc nhất vô nhị. Chắc chắn nó sẽ gây ấn tượng rất lớn cho khách hàng. Vị trí in logo ở nơi bắt mắt trên đồng hồ càng khiến đối tác thêm ghi nhớ về thương hiệu của công ty nữa đấy.

Đặt thiết kế đồng hồ treo tường sẽ giúp món quà Tết thêm ấn tượng

1.3. Tranh/tượng mang ý nghĩa phong thủy

Quà Tết tặng khách hàng không chỉ cần đẹp, rực rỡ mà ý nghĩa món quà thể hiện cũng rất được coi trọng. Do đó, không gì phù hợp hơn là dòng sản phẩm tranh/tượng phong thủy. Ví dụ như tranh Thuận Buồm Xuôi Gió, tranh Phúc, Lộc, Thọ, tranh Cửu Ngư Quần Hội, tượng ngựa chiến thắng,…Những bức tranh này đều mang ý nghĩa linh thiêng, ngụ ý về sự thành công, may mắn và thành đạt cả trong cuộc sống lẫn công việc. Đặc biệt khi chúng được dát vàng 24k càng tôn thêm sự sang trọng, cao cấp. Chắc chắn đây sẽ là món quà đẳng cấp, đắt giá dành tặng các khách hàng VIP của doanh nghiệp.

Mẫu tranh Thuận Buồm Xuôi Gió mạ vàng bắt mắt

1.4. Rượu vang

Việc tặng quà Tết cho khách hàng bằng những chai rượu vang ngày càng trở nên phổ biến. Không chỉ là một thức uống sang trọng, mỹ vị trong những dịp liên hoan cuối năm. Rượu vang cũng có những ảnh hưởng tích cực đến với sức khỏe con người. Ví dụ như tăng cường sức khỏe tim mạch, phòng chống ung thư, hỗ trợ tiêu hóa,…Ngoài ra, với rượu vang đỏ, nó còn được ưa chuộng bởi sắc màu    cuốn hút, nồng nàn của mình. Nó được coi tượng trưng cho những điều may mắn, tốt lành, an khang thịnh vượng. Những chai rượu không chỉ sở hữu vỏ bọc cao cấp, tinh tế mà hương vị còn quyến rũ chắc chắn sẽ là lời chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa tới khách hàng.

Rượu vang đỏ là quà tặng mang nhiều giá trị ý nghĩa

1.5. Bộ ấm trà

Trong văn hóa Á Đông, sự xuất hiện của bộ ấm trà vào dịp Tết là cực kỳ quan trọng. Nó thể hiện lòng hiếu khách, thịnh tình của gia chủ tới những vị khách tới thăm nhà. Thiết kế càng đẹp, sang trọng thì càng làm tăng thể diện của chủ nhân ngôi nhà. Vì thế lựa chọn bộ ấm trà tặng quà Tết cho khách hàng là một dịp tốt để doanh nghiệp quảng bá tên tuổi, thương hiệu của mình. Không chỉ là một món quà thiết thực mà nó còn toát lên những giá trị về tinh thần. Nó có thể trở thành một vật trang trí, tô điểm cho không gian phòng khách thêm rực rỡ. Qua đó sẽ để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng. 

Để làm được điều này thì doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ về phong cách và sở thích khách hàng để có cách tặng quà phù hợp. Ví dụ như bộ ấm trà bằng gốm, sứ truyền thống hay bằng thủy tinh hiện đại.

Bộ ấm trà với thiết kế độc đáo là ý tưởng tặng quà Tết cho khách hàng không nên bỏ qua

1.6. Hộp quà Tết cao cấp

Sản phẩm hộp quà Tết cao cấp cũng là một ý tưởng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Các hộp quà thường được thiết kế với hình thức trang trọng, độc đáo, in logo của công ty. Có thể là hộp gỗ sang trọng, được điêu khắc công phu hay hộp giấy với họa tiết rực rỡ,…Thông qua đây, doanh nghiệp không chỉ thay lời chúc tốt lành dịp năm mới đến khách hàng. Đồng thời còn thể hiện được đẳng cấp, phong thái đặc trưng của mình. Đây là một cách để nâng cao vị thế cũng như gia tăng sức cạnh tranh. Việc lựa chọn các sản phẩm bên trong cũng cần được chú trọng. Tùy theo mức kinh phí, bạn có thể cân nhắc giữa việc sử dụng các sản phẩm trong nước hay nhập khẩu từ nước ngoài.

Hộp quà Tết cao cấp thay lời chúc đến khách hàng

1.7. Thực phẩm sức khỏe 

Trong số những lựa chọn các món quà Tết tặng cho khách hàng, thực phẩm sức khỏe được coi là quà tặng “một mũi tên trúng hai đích”. Bởi chúng vừa mang giá trị về vật chất, lại có giá trị về đời sống tinh thần cực cao. Các thực phẩm như tổ yến, hồng sâm, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo,…đều rất quý hiếm. Đồng thời theo nghiên cứu thì chúng có những tác động tích cực, góp phần cải thiện sức khỏe của con người. Gửi tặng khách hàng những món thực phẩm sức khỏe cho thấy sự chu đáo, quan tâm của doanh nghiệp. Điều này thay lời yêu thương, trân trọng cũng như công ty gây được thêm thiện cảm với khách hàng.

Một mẫu quà tặng rượu sâm Hàn Quốc giúp bồi bổ sức khỏe

2. Một số lưu ý khi tặng quà Tết cho khách hàng

Việc tặng quà Tết cho khách hàng dịp cuối năm là hoạt động xuyên suốt mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện. Ý nghĩa của việc làm này nhằm tri ân đối tác đã đồng hành trong suốt một năm qua. Đồng thời nó cũng là một cách để giữ chân khách hàng, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Bởi hiện nay, trên thị trường, trong cùng một lĩnh vực có rất nhiều các công ty cùng hoạt động. Để thu hút khách hàng mới và tiếp tục giữ mối quan hệ làm ăn với khách hàng cũ. Quà tặng Tết cho khách hàng được xem như cách thể hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Điều này góp phần quảng bá thương hiệu, nâng cao hình ảnh, tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp. 

Do đó, để quà Tết biếu khách hàng thực sự trở nên ý nghĩa và nổi bật, bạn nên chú ý đến những điều sau.

2.1. Quà tặng thể hiện được ý nghĩa, thông điệp của doanh nghiệp

Tết nên tặng quà gì cho khách hàng để vừa đẹp, sáng tạo lại ý nghĩa không phải đơn giản. Mỗi món quà Tết được coi như đại diện cho bộ mặt, thương hiệu của một doanh nghiệp. Nó không chỉ đơn thuần thể hiện sự trân trọng, tri ân. Mà quan trọng hơn phải truyền tải được thông điệp, gây ấn tượng với khách hàng. Quà tặng Tết chính là thay lời chúc may mắn, an khang thịnh vượng, công việc hanh thông. Bởi đây là điều bất cứ ai cũng hướng đến mỗi khi năm cũ đi qua, năm mới sắp đến. 

Vì vậy, doanh nghiệp cần chú ý đến hình thức, mẫu mã quà tặng phù hợp với không khí chung. Ví dụ như những sản phẩm có hình dạng mang ý nghĩa về tiền tài, thuận buồm xuôi gió hay có màu sắc rực rỡ, thu hút. Điều này sẽ giúp tăng độ hảo cảm, xây dựng mối quan hệ thêm bền vững với khách hàng.

Tặng quà Tết cho khách hàng cần chú ý tới thông điệp truyền tải

2.2. Quà tặng hữu ích với từng đối tượng khách hàng

Mỗi tệp khách hàng sẽ có những phong cách, sở thích và lối sống riêng. Đặc biệt là địa vị, phân khúc sản phẩm mà họ nhắm tới chắc chắn cũng không giống nhau. Do đó không phải cứ tặng chung một mẫu quà tết cho khách hàng là phù hợp. Doanh nghiệp cần làm tốt công tác phân tích, tìm hiểu về insight khách hàng. Qua đó sẽ nắm được với đối tượng khách hàng này thì phù hợp với những món quà nào. 

Chú ý tới tính ứng dụng của từng món quà tới khách hàng

Từng đối tác khác nhau sẽ cần có cách tặng quà Tết với giá trị tương xứng. Ví dụ như quà tặng cho khách hàng VIP phải có chính sách chăm sóc riêng, đặc biệt hơn. Với khách hàng mới thì có chương trình tặng quà khác. Một món quà phù hợp với sở thích, nhu cầu của khách hàng chắc chắn sẽ gây được ấn tượng. Điều đó cho thấy doanh nghiệp của bạn vừa có tâm lại có tầm. Khách hàng sẽ thêm yêu quý, gắn bó với công ty.

2.3. Thời gian và hình thức tặng quà phù hợp

Chú trọng đến thời gian, hình thức tặng quà Tết cho khách hàng có ý nghĩa quan trọng. Nó góp phần không nhỏ trong việc giúp món quà thêm nổi bật. Quà Tết tặng khách hàng doanh nghiệp cần đúng thời điểm, gần với dịp năm mới. Quá sớm hay quá muộn đều làm giảm đi phần nào ý nghĩa và giá trị món quà. Vì vậy doanh nghiệp cần chủ động trong việc đặt hàng các vật phẩm quà Tết. Theo kinh nghiệm của DACA, thời điểm thích hợp nhất nên từ 2 – 3 tháng trước Tết. Doanh nghiệp sẽ không quá vội và nếu có sai sót xảy ra vẫn có thể kịp thời điều chỉnh. Tại DACA, khi đặt hàng vào thời gian này, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều ưu đãi kèm theo. 

Yếu tố thời gian và hình thức tặng quà rất quan trọng

Hình thức của quà tặng cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Một mẫu quà Tết ý nghĩa cho khách hàng cần đảm bảo giữa giá trị và tính thẩm mỹ. Món quà của bạn dù đắt tiền nhưng nếu không được bao gói chỉn chu thì cũng không vẹn nguyên ý nghĩa. Mặt khác, khi tặng quà Tết cho khách hàng nên kèm theo logo, thương hiệu của công ty. Bằng cách này sẽ giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp thêm rộng rãi.

Trên đây là những chia sẻ về 7 ý tưởng tặng quà Tết cho khách hàng nhân dịp cuối năm. Hy vọng qua đây, bạn đã tìm được những món quà Tết phù hợp. Đảm bảo về mặt thẩm mỹ, ý nghĩa cũng như phù hợp với ngân sách doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay với DACA để nhận thêm tư vấn trực tiếp nếu còn bất cứ câu hỏi nào nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Exit mobile version